So sánh tấm pin năng lượng mặt trời mono và poly

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng vô tận mà thiên nhiên cung cấp cho con người. Việc sử dụng nguồn năng lượng này trong cuộc sống được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá cao.

Cùng với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, các tấm pin mặt trời sẽ là lựa chọn thông minh và tối ưu cho người dùng.

Xem thêm: https://vietnamsolar.vn/tam-pin-nang-luong-mat-troi/

Trên thị trường hiện nay, có hai loại pin năng lượng mặt trời phổ biến nhất với người tiêu dùng: Mono (monocrystalline) và Poly (polycrystalline).

Hãy cùng vietnamsolar.vn đánh giá và so sánh 2 sản phẩm này nhé.

1 / Điểm chung giữa pin mono và poly

Cả Mono và Poly đều có chức năng quan trọng như nhau trong toàn bộ hệ mặt trời: hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời và chuyển đổi thành năng lượng điện để cung cấp cho hệ thống.

Cả Mono và Poly đều được làm từ chất liệu silicon cao cấp, có độ bền tốt và tuổi thọ cao.

Cả hai có thể là một lựa chọn tốt cho ngôi nhà của bạn, nhưng có sự khác biệt lớn giữa hai loại công nghệ mà bạn nên tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua.

2 / Sự khác biệt giữa pin đơn và pin poly

Sự khác biệt cơ bản giữa pin mặt trời là độ tinh khiết của silicon. Hiệu quả của các tấm pin mặt trời tỷ lệ thuận với độ tinh khiết của silicon, bởi vì các phân tử silicon càng tinh khiết, hiệu quả chuyển đổi năng lượng mặt trời thành năng lượng điện càng cao.

Quá trình tăng độ tinh khiết của silicon rất tốn kém, đó là nguyên nhân của sự chênh lệch giá giữa pin mặt trời Mono và Poly.

Dựa trên việc so sánh các tiêu chí sau của pin mặt trời Mono và Poly dưới đây, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn loại pin phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn.

* So sánh các tấm pin mặt trời Mono và Poly

Pin Mono được làm bằng chất bán dẫn silicon hình trụ đơn tinh thể có độ tinh khiết cao, màu sắc đồng đều và đồng nhất.

– Bốn cạnh của ống được cắt thành các tấm mỏng, màu đen, hình chữ nhật, dọc, tạo thành một khoảng cách hình kim cương.

– Pin poly được tạo thành từ silicon đơn tinh thể, nóng chảy và đổ vào khuôn vuông sau đó làm mát.

– Sau đó, nó sẽ được cắt thành các mảnh silicon vuông màu xanh đậm, gấp lại với nhau để tạo thành một mảng lớn.

Giá đắt hơn Ít tốn kém

Hiệu suất kém hơn

Tính thẩm mỹ – Màu đen đồng nhất.

– Các tế bào pin vuông được đặt cạnh nhau để tạo không gian gián đoạn. – Màu xanh lá cây đậm.

– Các tế bào pin được sắp xếp với nhau như một mảng lớn nguyên vẹn.

Tuổi thọ trên 25 năm Hơn 25 năm

Ưu điểm – Được làm từ silicon với độ tinh khiết cao nên hiệu suất cao. Tỷ lệ hiệu quả của bảng đơn sắc thường khoảng 15-20%.

– Độ bền cao, hiệu quả sử dụng lâu dài. Hoạt động hiệu quả hơn pin poly trong điều kiện ánh sáng yếu. – Quy trình sản xuất đơn giản và ít tốn kém. Do đó giá cũng thấp hơn pin Mono.

– Mức độ giãn nở và chịu nhiệt cao.

Nhược điểm – Giá khá cao do quá trình sản xuất đắt tiền. – Hiệu suất của pin poly nằm trong khoảng 13-16%.

– Do độ tinh khiết silicon thấp hơn, hiệu suất không cao bằng pin đơn.

Các nhà sản xuất chính • AE Solar

  • Năng lượng mặt trời Canada
  • SunPower
  • LG
  • Huyndai
  • Thế giới mặt trời • Hanwha
  • Kyocera
  • Huyndai
  • Thế giới mặt trời
  • Trina

 

Hơn 85% quang điện của thế giới dựa trên một số biến thể của silicon. Silicon được sử dụng trong năng lượng mặt trời có nhiều dạng.

Sự khác biệt cơ bản giữa pin mặt trời poly và mono, cũng như một số loại ít phổ biến khác, là độ tinh khiết của silicon. Hiệu suất của các tấm pin mặt trời tỷ lệ thuận với độ tinh khiết của silicon.

Phân tử silicon càng tinh khiết, hiệu suất chuyển đổi năng lượng mặt trời thành năng lượng điện càng cao. Nhưng quá trình tăng độ tinh khiết của silicon rất tốn kém. Đây cũng là lý do cho sự chênh lệch giá của pin mặt trời poly và mono.

3 / Nên chọn pin Mono hay Poly?

Trên đây là sự khác biệt giữa pin mặt trời Poly và Mono. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy thật khó để đánh giá loại nào tốt hơn.

Tuy nhiên, dựa trên phân tích trên, bạn có thể dễ dàng chọn loại pin mặt trời Poly và Mono phù hợp với nhu cầu, khả năng kinh tế, mức đầu tư, vị trí địa lý. cũng như tác dụng của mặt trời.

Từ góc độ kinh tế, bạn có thể dựa vào đầu tư tài chính và nhu cầu điện hàng ngày để chọn công nghệ và công suất phù hợp.

Bạn có thể lên kế hoạch đầu tư nhiều hơn hàng năm vào hệ mặt trời theo khả năng tài chính của mình, cho đến khi hệ thống năng lượng mặt trời của bạn sản xuất đủ điện để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Không cần phải vào lưới điện quốc gia, thậm chí có thể bán quá nhiều cho lưới điện quốc gia.

Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ mất điện và hoàn toàn không có hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Hệ thống được khấu hao hàng ngày, về độ bền thực tế, hầu hết các pin mặt trời được lắp đặt 25 năm trước vẫn hoạt động tốt cho đến nay và đạt hiệu quả trên 95% với công suất thiết kế ban đầu. .

Về không gian, nếu ngôi nhà của bạn là một ngôi nhà có không gian hạn chế trên mái nhà, hãy tiếp xúc với sunli nhỏ Vào buổi sáng, bạn nên sử dụng pin mặt trời đơn sắc vì nó hiệu quả, sản lượng cao hơn.

Ngược lại, nếu bạn có một không gian rộng, bạn có thể sử dụng pin poly, nó có thể giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản tài chính.

Nếu bạn muốn lắp đặt hệ thống pin mặt trời hiệu quả và hiệu quả nhất, các tấm pin mặt trời của bạn thường phải được lắp đặt trên mái nhà, xây dựng các trạm độc lập, cột, tường kính, v.v.

Điều quan trọng là các tấm pin mặt trời của bạn nhận được nhiều năng lượng mặt trời trực tiếp nhất từ ​​trái đất trong mọi môi trường, không gian và thời gian.

Đảm bảo hệ thống luôn nhận được hiệu quả năng lượng mặt trời tối đa quanh năm. Công suất mảng mặt trời đạt cực đại khi được đặt vuông góc với ánh sáng mặt trời trực tiếp dưới ánh mặt trời vào buổi trưa mùa hè.

Loại bỏ tất cả các chướng ngại vật cản ánh sáng mặt trời vào các tấm pin mặt trời: cây cối, nhà cao tầng.

Bạn đi theo đường đi của mặt trời trên bầu trời để xác định vị trí và hướng tối ưu cho vị trí của các tấm. Nếu không, mảng năng lượng mặt trời của bạn sẽ được giảm đáng kể.

Do đó, cả pin đơn và pin poly là một lựa chọn tuyệt vời cho hệ mặt trời, tuy nhiên, vì hai loại này có một số khác biệt, bạn nên cân nhắc trước khi chọn cài đặt nào phù hợp với nhu cầu của mình. cây cầu của mình.

Nguồn bài viết: https://vietnamsolar.vn/so-sanh-pin-nang-luong-mat-troi-mono-va-poly-loai-nao-tot/

GIA CÔNG CẮT CNC TẠI HÀ NỘI

Cắt CNC Kim Loại

Cắt CNC Inox

Cắt Gạch Đá CNC

Cắt CNC Mọi Vật Liệu